วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปิดตำนาน พระปิดตาโคตรเศรษฐี

เมืองนนท์ ไม่มีจน คนแก่คนเฒ่าเล่าให้ลูกหลานฟังพร้อมหยิบก้อนแร่เล็ก ๆ เงา ๆ ใส่มือลูกหลาน สั่งกำชับว่าเก็บไว้ให้ดีนี่แหละแร่โคตรเศรษฐี ลูกหลานก็เก็บก้อนแร่นี้ในกระเป๋าสตางค์ แล้วก็ไม่จนตามคำที่ปู่ย่าตาทวดท่านบอกไว้จริง ๆ ทำมาหากินอะไรก็เจริญรุ่งเรืองดี ปลูกผักปลูกหญ้าได้ผลงอกงาม

ทางสามแพร่งแยกของแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าเมืองนนท์เป็นแหล่งกำเนิดของแร่ที่ศักดิ์สิทธิ์ ๓ แร่ ได้ความว่า “แร่บางไผ่หลวงปู่จันทร์ แร่เศรษฐี แร่กายสิทธิ์ หลวงพ่อเกิด” แร่บางไผ่หลวงปู่จันทร์ วัดโมลีไม่ต้องพูดถึงเหนียวสุด ๆ แมลงวันไม่ได้กินเลือด แร่บางเดื่อ (กายสิทธิ์) หลวงพ่อเกิดแคล้วคลาดศัตรูไม่มีทางเห็นตัว แร่วิเศษเมืองนนท์ มีค่าขนาดสร้างพระปิดตาเป็นล้าน ๆ ได้ แร่เศรษฐีที่ว่า คือแร่บางม่วง ผุดกลางแม่น้ำท้องคลอง ผู้ที่สร้างหุงถลุงแร่องค์ต้นคือ หลวงพ่อดิษฐ์ วัดบางม่วง (องค์สมเด็จพระสมณเจ้าฯ ทรงเปลี่ยนนามเป็นวัดอัมพวัน เดี๋ยวนี้จึงใช้คำว่าวัดอัมพวันสืบมา) หลวงพ่อดิษฐ์สร้างพระปิดตาด้วยแร่บางม่วง ใครได้ใครใช้เป็นเศรษฐีทุกคน ริมคลองบางกอกน้อย สมัยนั้นหาคนที่ได้ปิดตาแร่บางม่วง หลวงพ่อดิษฐ์ ไปแล้ว “จน” ไม่เคยเจอ



แร่คลองบางม่วงนี้ถูกยกย่องให้เป็นแร่เศรษฐี และเมื่อเห็นผลชัดเจนมากขึ้นใครได้ไปรวย จึงถูกยกย่องเชิดชูให้เด่นดังต่อไปว่า “แร่โคตรเศรษฐี” หลวงพ่อดิษฐ์สอนหลวงปู่ทองย้อยศิษย์รักไว้มากมายพร้อมทั้งทิ้งแร่เศรษฐีให้หลวงปู่ทองย้อยไม่น้อย ตอนที่มีแร่เยอะ ท่านไม่ห่วงเลยใครมาขอท่านแจกดะ ใครได้ไปเอาไปเลี่ยมแล้วรวยดีจัง…??? แจกใกล้หมด จึงคิดว่าสร้างพระปิดตายันต์ยุ่งลงหัวใจเศรษฐี สืบอายุพระพุทธศาสนาด้วย ช่วยบูชาครูพระปิดตาหลวงพ่อดิษฐ์อีกองค์ พระปิดตาหลวงปู่ทองย้อยทุกรุ่นดังระเบิด เพราะเกิดเศรษฐีใหม่มากมาย ไปถามเถอะเศรษฐีบ้านจัดสรร เศรษฐีใหม่ พกพระปิดตาหลวงปู่ทองย้อยทั้งน้าน ทำพิธีปักเทียนเบิกบายศรีกระทงข้าวดอก ถั่วงา ดอกไม้บอกกล่าวครูบาอาจารย์ และเทวดาที่รักษาแร่วิเศษนี้ในวันอังคาร ๒๗ ขึ้น ๕ ค่ำ ปี ๒๕๕๕ ฤคเวทภูมิโลฤกษ์ เป็นปฐม

ปิดตายันต์ยุ่ง “แร่โคตรเศรษฐี” เพราะใช้แล้วรวยมาก หรือแร่เศรษฐี เพราะใช้แล้วเป็นเศรษฐีมีทรัพย์ทุกคนไป หรือแร่บางม่วงเพราะชื่อคลองก็เรียกได้ นี้บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นแร่วิเศษหรือแร่กายสิทธิ์ ที่รู้และใช้กันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ ว่าใครมีใครใช้จะร่ำรวยมาก เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี มีสตางค์เยอะ จับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด ทำมาหากิน ทำบริษัท ห้างร้าน ค้าขาย ก็จะ มีลูกค้ามาอุดหนุนมากล้น บางท่านที่หาช่องทางร่ำรวยทางลัด เล่นหวย รวยโป การพนันขันต่อก็จะได้โชคได้ลาภทางนี้ หลวงปู่ทองย้อย ท่านเตือนสติ “เงินทางพนันมันกินไม่นาน ให้ประกอบสัมมาอาชีพซะจะเจริญรุ่งเรืองดี ใครรวยแล้วเป็นเศรษฐีให้หมั่นไว้พระทำบุญประกอบการกุศล ศีลธรรมให้มั่นคงประจำใจ จะทำให้รวยยืนนานและจะรวยมากขึ้น เป็น โคตรเศรษฐีได้ไม่ยากเลย… พระปิดตาผูกยันต์ “หัวใจเศรษฐีเดินเส้นขนมจีนไว้ด้านหลัง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น